ads

SEO

SEO

Facebook Marketing

Kinh Doanh Online

SEO

Ai cũng nghe backlink, ai cũng thấy backlink, nhưng chắc có nhiều bạn không biết backlink là gì, tại sao lại cần nhiều backlink đến vậy. Dạo quanh các forum seo ta cũng thấy rất nhiều nơi thông báo như bán backlink, cho đặt backlink miễn phí, backlink rao vặt cho các bạn. Nhưng nếu là một SEOer mới vào nghề thế nào bạn cũng sẽ thắc mắc backlink là gì đúng ko? Hôm nay Man Pham Blog kinh doanh online xin chia sẻ với các bạn về định nghĩa backlink .


1. Vậy backlink là gì có ăn được ko?

Để dễ hình dung, backlink là một trong những công cụ tạo ra mối quan hệ giữa website bạn với 1 website khác thông qua Google. Nếu bạn có những mỗi quan hệ xấu (Spam, Scam,v..v…) thì Google sẽ liệt bạn vô hàng Website không đáng quan tâm, điểm chất lượng thấp, nếu như bạn có những mối quan hệ tốt (No Spam, Uy tín) thì Google hẳn nhiên cho bạn vào Top của những website uy tín.

Khi bắt đầu đánh giá 1 website , các spider (Bọ tìm kiếm) sẽ bắt đầu tìm kiếm các mối quan hệ mà website bạn đang cho đi và nhận lại, sau đó qua các thuật toán khó nhằn của Google thì website bạn bắt đầu có điểm.

Backlink có giá trị được xem là khi website bạn liên kết với những site uy tín, ví dụ, 1 Backlink từ website Yahoo (cái này ví dụ thui nhé) sẽ cao hơn nhiều so với 1 backlink từ website vừa thành lập.

Khi có 1 link trỏ từ website khác đến site bạn, bằng bất kì hình thức gì cũng được gọi là backlink

2. Có bao nhiêu loại Backlink ?

Backlink gồm 2 loại chính là Dofollow và Nofollow



2.1. Backlink Dofollow:

Nói ngắn gọn, backlink có dạng thuộc tính này sẽ cho phép bọ tìm kiếm theo đó mà trở về trang web của bạn.
Thuộc tính dofollow có nghĩa trái ngược lại với nofollow, khi người quản trị sử dụng thuộc tính này cho website nghĩa là đã khai báo cho Bọ tìm kiếm của Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác hiểu rằng, liên kết này uy tín, truyền Page Rank hướng Bọ đi theo liên kết này.

Đối với SEO thì những liên kết dạng dofollow sẽ có tác dụng nhiều hơn so với link nofollow, tuy nhiên để tránh các thuật toán cũng như kiếm nguồn traffic ổn định chúng ta lên sử dụng cả hai loại link này như nhau.

2.2. Vậy Backlink Nofollow là gì?


Nofollow là một loai thuộc tính HTML do Google cung cấp với mục đích chặn những link Spam khi người dùng đặt link. Nó sẽ báo cho Google biết khi Bọ tìm kiếm đi qua sẽ không theo link đó để đến một website khác.

Các backlink dạng nofollow này thường chỉ có tác dụng quảng cáo và kéo lượng Traffic cho website của bạn.

3. Cách xây dựng backlink trong seo hiệu quả



a. Tự viết 1 hoặc nhiều bài viết thật hay trên Blog của bạn

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thật ra bất cứ khi nào website bạn có bài hay thì khi có người đọc, người ta sẽ copy đi nơi khác và ghi nguồn kèm link trỏ về website của bạn, link này được xem là một trong những link chất lượng nhất, tự nhiên nhất.

 Để chống lại nạn Spam bài viết, Google đã ra rất nhiều thuật toán nhằm hạn chế việc này, và Google khuyến khích người dùng tự viết bài để làm Internet thêm phong phú hơn, vì thế nếu có thể tự viết bài bạn đã tự ghi điểm với Google bằng một backlink chất lượng rồi.

b. Google + và Youtube

Chia sẻ ngay các bài viết hữu ích của bạn với Google Plus để tăng lượt traffic về website chính nhé!
Hay bạn có thể tự tạo Video và upload lên Youtube để khai thác thêm lượt tương tác với từ khóa thiên về Video.

c. Chèn link vào chữ ký trong Forum

Cách này hiện đang là cách phổ biến nhất, vì nó dễ dàng và tiện lợi nữa. Nhưng đa phần những Forum hiện nay không cho lấy link Dofollow nữa, và nạn người dùng lạm dụng đặt link để spam nên hiện tại các Webmaster thường đặt điều kiện để có link như cung cấp đủ 10 bài viết, điền mà captcha

d. Post rao vặt

Với từ khóa “diễn đàn rao vặt” trên Google , bạn có thể chọn ra hàng trăm forum rao vặt chất lượng để bắt đầu post bài, nhưng nhớ kỹ, hãy chú ý tới nội quy diễn đàn trước khi bắt đầu viết bài, vì có thể bạn sẽ bị xóa bài , ban nick hoặc filter domain đấy. Bạn có thể truy cập tới tài nguyên seo của website để tìm những forum chất lượng nhất cho mình.

4. Kết luận

SEO backlink là cả một quá trình, bạn có thể xây dựng cho mình cả trăm ngàn backlink hoặc không có gì cả, hãy cẩn thận, Google luôn theo đuôi bạn, bạn có thể bị gán Spam bất kì lúc nào, vì vậy hãy cẩn thận.


LINK HAY TỐT HƠN HAY LINK CÁC BẠN NHÉ!


HÃY TẠO NGAY 1 WEBSITE MIỄN PHÍ TRONG 15 GIÂY ĐỂ SEO NGON NGAY NÀO CÁC BẠN!




About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:


Top