Một trong những yếu tố
quan trọng nhất đóng góp vào sự thành công của hoạt động SEO đó là Seo on-page.
Seo on-page là hoạt động tối ưu hóa nội dung website giúp website thân thiện
với Google, SEO on-page là nền tảng quan trọng nhất bạn phải
biết trước khi tiến hành SEO.
Các tiêu chí của Seo on-page đã thay đổi nhiều trong năm qua và điều đó cũng làm thay đổi các kỹ thuật và đây là 10 kỹ thuật Seo on-page quan trọng nhất trong năm 2016 sẽ giúp bạn có một website chuẩn SEO và dễ dàng lên TOP 1.
1. Tiêu đề bài viết ( làm cho người dùng
truy cập + lợi thế SEO khi bạn dùng từ khóa)
Một trong những yếu tố
quan trọng của kỹ thuật Seo
on-page đó việc quyết định tiêu đề của nội dung trên
website.
Các từ khóa hoặc cụm
từ khóa mục tiêu phải xuất hiện trên thanh tiêu đề
Từ khóa tốt nhất nên
xuất hiện ngay phần đầu tiêu đề.
Không nên lặp lại các
từ khóa giống nhau trong cùng một thanh tiêu đề.
Số lượng ký tự trên
một tiêu đề là 65 ký tự.
2.Tối ưu cấu trúc URL
Tối ưu cấu trúc URL
theo chuẩn SEO là một việc vô cùng quan trọng. Các từ khóa mục tiêu nên xuất
hiện ở trong URL.
Không sử các ký tự đặc
biệt, ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy.... như là một phần của URL.
Chỉ sử dụng các ký tự
và chữ số từ 0-9 trong cấu trúc URL.
Phân biệt giữa các chữ
trong URL bằng dấu gạch ngang
Trong URL có chứa từ
khóa mục tiêu
3. Sử dụng các nhóm thẻ
Bạn nên sử dụng nhóm
thẻ h2, h3 và h4... để làm nổi bật các tiêu đề khác nhau, phân chia các nhóm và
những điểm quan trọng.
Sử dụng thẻ H1 dành
cho tiêu đề bài viết. Không sử dụng thêm thẻ H1 cho bất cứ phần nào trong một
bài viết,
Không lặp lại sử dụng
thẻ H2, H3 quá nhiều lần vì Google sẽ xem đó là thực hành SEO tiêu cực.
4. Mật độ từ khoá
Mật độ từ khóa là
khoảng 1,25% và pha trộn thêm các từ khóa mở rộng để tăng khả năng truy cập và
tránh việc cạnh tranh với các từ khóa ngắn.
Sử dụng từ khóa chính
của bạn một lần trong đoạn đầu tiên và sau đó trong đoạn cuối cùng ngoài việc
sử dụng thường xuyên bên trong nội dung.
Sử dụng in đậm, in
nghiêng và gạch dưới để làm nổi bật các từ khóa và cụm từ quan trọng trong bài
đăng của bạn.
5. Thẻ mô tả ( meta description)
Các bạn cần thêm từ
khóa chính vào thẻ meta của mỗi bài viết trên web.
Nội dung trên thẻ meta
là một bản tóm tắt nội dung bài viết với tối đa 160 ký tự, bao gồm cả dấu cách.
Những thẻ mô tả thân
thiện có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao hơn trên các công cụ tìm kiếm
6. Tối ưu hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh sẽ
giúp ích rất nhiều cho hoạt động SEO và giúp tăng lưu lượng truy cập từ việc
tìm kiếm hình ảnh.
Các alt mô tả và tiêu
đề dành cho ảnh có tác động rất tốt đến việc hỗ trợ cho SEO. Vì vậy cần thêm
một số bức ảnh vào trong bài viết của bạn.
Sử dụng từ khóa mục
tiêu để làm tên cho hình ảnh
Sử dụng ảnh có kích
thước nhỏ để tránh làm chậm tốc độ tải trang vì Google đánh giá tốc độ tải
trang là một trong những chỉ số trực tiếp đến xếp hạng website.
7. Chiều dài của nội dung trong bài
Nghiên cứu từ khóa mục
tiêu để có viết chủ đề liên quan đến từ khóa.
Tránh tập trung chủ đề vào những từ khóa cạnh tranh cao trên Google trừ phi bạn nghĩ rằng bạn có thể làm tốt hơn những bài có thứ hạng cao
Tránh tập trung chủ đề vào những từ khóa cạnh tranh cao trên Google trừ phi bạn nghĩ rằng bạn có thể làm tốt hơn những bài có thứ hạng cao
Không có số lượng xác
định chính xác hay phân biệt giữa số lượng các từ trong bài viết nhưng tối
thiểu bạn nên viết bài có số lượng từ khóa trung bình khoảng 700 từ hoặc lớn hơn.
8. Liên kết nội bô
Liên kết các bài mà
bạn đã đăng trên cùng một website.
Tạo ra các liên kết tự nhiên với những bài đã đăng bằng cách đưa các liên kết nằm chung với nội dung của bài viết.
Tạo ra các liên kết tự nhiên với những bài đã đăng bằng cách đưa các liên kết nằm chung với nội dung của bài viết.
Đặt liên kết nội bộ
tại trang chủ.
Đặt liên kết nội bộ
tại footer.
9. Link ra ngoài để trang web ngoài
Tạo các liên kết với
những trang web khác.
Chỉ nên tạo liên kết với những website uy tín, chất lượng
Chỉ nên tạo liên kết với những website uy tín, chất lượng
Sử dụng thẻ nofollow
để tránh việc thứ hạng của trang bị đánh giá do liên quan đến những website yếu
kém hoặc bạn không tin tưởng.
10. Viết nội dung lôi cuốn
Tạo ra những nội dung chuẩn SEO đồng thời hấp
dẫn người đọc.
Những nội dung trên website cần được hướng đến những từ khóa mục tiêu.
Những nội dung trên website cần được hướng đến những từ khóa mục tiêu.
Viết các nội dung theo nhiều khía cạnh khác
nhau để đáp ứng tối đa nhu cầu tìm kiếm của đa số người dùng.
Khuyến khích người dùng tham gia vào nội dung
trên website của bạn bằng những câu hỏi, yêu cầu đánh giá.
Ấn nút và làm SEO ngay thôi các bạn!
https://store.bizwebvietnam.net/admin/createstore/quickregister?kd=nambg
Xem thêm các bài chia sẻ hay về SEO tại đây
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét