ads

SEO

SEO

Facebook Marketing

Kinh Doanh Online

SEO

Hoài niệm về 7 công việc đầu tiên trong đời đang được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Xuất phát từ tài khoản Twitter của nữ ca-nhạc sĩ Marian Call khi cô vô tình đăng một status với câu hỏi What were your first 7 jobs? (tạm dịch bảy công việc đầu tiên của bạn là gì?)
Ngay lập tức, Firstsevenjobs tràn ngập mạng xã hội Twitter và Facebook, được kể về những công việc đầu tiên trong đời khiến nhiều bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Vì dù bạn là ai, làm gì thì tất cả công việc trước đây đã phần nào giúp bạn trưởng thành và chín chắn hơn. Và những mối quan hệ xã hội đầu tiên từ công việc của bạn cũng đã bắt đầu hình thành từ đây.
Vậy hãy xem 7 công việc phổ biến mà nhiều bạn trẻ Việt lựa chọn để bắt đầu sẽ là những công việc gì nhé
  1. 1. Nhổ tóc sâu

Hình ảnh những cô nàng, cậu bé cố gắng nhổ từng sợi tóc bạc trên cho ông, bà, cha, mẹ kiếm từng nghìn để mua gói ô mai, quyển truyện có lẽ là ký ức tuổi thơ quen thuộc với hầu hết các bạn trẻ thế hệ 8X và 9X đời đầu.
Dù số tiền kiếm được không nhiều nhưng chắc chắn ký ức về khoản thu nhập đầu tiên ấy sẽ là niềm tự hào nhỏ bé của nhiều bạn trẻ.

  1. 2. Thu ngân cho cửa hàng của gia đình

Đồng lương cơ quan còm cõi những năm 90 thường không đủ sống nên nhiều gia đình mở thêm những hàng quán bán các đồ tạp hóa lặt vặt hay đơn giản là thêm lọ dưa cà muối để kiếm thêm thu nhập. Và nhân công giá rẻ thường được được tận dụng đó chính là “những đứa con trong gia đình”.
gioi-tre-viet-dang-sot-voi-7-cong-viec-dau-tien-nao-nhat1Tuy chỉ là phụ giúp nhưng công việc này cũng phần nào giúp bạn học được sự nhanh nhạy của một nhân viên bán hàng.
  1. 3. Bán đồ handmade

Sự khéo léo và sáng tạo là tài năng thiên bẩm được nhiều bạn trẻ bộc lộ từ hi còn nhỏ. Nên trong những chia sẻ về các công việc đầu tiên,việc bán những sản phẩm handmade cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ.
gioi-tre-viet-dang-sot-voi-7-cong-viec-dau-tien-nao-nhat2Mỗi sản phẩm như: thiệp, khăn đan, móc chìa khóa và vô vàn những đồ hanmade được dày công sáng tạo trong cả tuần trời lại được rao bán trong lớp hay được tiếp thị cho cả trường bằng phương thức truyền miệng.
  1. 4. Gia sư

  2. gioi-tre-viet-dang-sot-voi-7-cong-viec-dau-tien-nao-nhat6
Đây chắc chắn là công việc bạn trẻ nào cũng từng phải trải qua nếu bạn đang nắm giữ vai trò là anh chị cả trong nhà và cũng là công việc được rất nhiều bạn lựa chọn để kiếm thêm thu nhập thời sinh viên. Vậy nên gia sư là nghề không thể thiếu trong bước ngoặt trưởng thành của rất nhiều bạn trẻ Việt.
  1. 5. Giúp việc nhà

Chỉ cần có “tài năng” làm mọi thứ sạch sẽ là bạn đã có thể bắt đầu công việc này rồi. Nhiều bạn trẻ có “khởi đầu bén duyên” với công việc này là từ những lần tranh nhau đùn đẩy việc nhà với ông anh trai hay bà chị gái.
gioi-tre-viet-dang-sot-voi-7-cong-viec-dau-tien-nao-nhat3Hà Trang (sinh năm 1991, Hải Phòng): “ Nhiều khi chỉ vì lời dụ ngon ngọt của ông anh trai mà mình sẵn sàng làm ô sin rửa bát cho ông ý với cái giá 2000 đồng/ lần”. Đây cũng là công việc gắn bó với thời sinh viên của nhiều bạn trẻ do nhu cầu thuê giúp việc theo giờ ngày càng gia tăng và hiện tại vẫn phát triển.
  1. 6. Bán đồ phục vụ dịp lễ tết

Đến tận bây giờ, công việc bán túi lộc gồm muối, lửa, hoặc cây mía xông nhà vào dịp đêm giao thừa, bán hoa tươi vào những ngày lễ 8/3, 20/11 hay bán cờ, bóng bay vào ngày khai giảng cũng vẫn là công việc đầu tiên yêu thích của các bạn trẻ.
gioi-tre-viet-dang-sot-voi-7-cong-viec-dau-tien-nao-nhat4Nhiều chàng trai, cô gái may mắn đã kiếm được khoản tiền kha khá từ nghề này. Ngày nay, những bông hoa tươi được thay thế bằng hoa vàng, hoa giấy, hoa gấu bông… thể hiện khả năng sáng tạo và chạy theo xu hướng mới rất nhanh của giới trẻ.
  1. 7. Cộng tác viên báo chí

gioi-tre-viet-dang-sot-voi-7-cong-viec-dau-tien-nao-nhat7
Kiếm tiền từ việc làm cộng tác viên báo chí chính là khoản thu nhập kếch xù nhất mà nhiều bạn trẻ thế hệ 8x và 9x đã từng có được. Bạn Diệu Linh (sinh năm 1993, Hà Nội) chia sẻ: “Từ hồi cấp 2 mình đã có đam mê với công việc viết lách,nên đến giờ mình vẫn nhớ lần đầu tiên được cầm trong tay khoản tiền nhuận bút từ mẩu truyện ngắn được đăng trên báo Hoa học trò. Hồi đấy chỉ 3 bài được đăng là mình đủ mua chiếc điện thoại Nokia đen trắng rồi”.
Trên đây là 7 công việc đầu tiên phổ biến nhất của giới trẻ Việt Nam mà Bizweb liệt kê được sau một vòng dạo quanh các trang mạng xã hội. Vậy còn bạn thì sao? 7 công việc đầu tiên bạn đã làm là gì? Chia sẻ ngay và biết đâu bạn lại tìm thấy được một ý tưởng kinh doanh thú vị để cùng bắt đầu thử nghiệm với website bán hàng miễn phí của Bizweb.

About abc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:


Top