ads

SEO

SEO

Facebook Marketing

Kinh Doanh Online

SEO

Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn mong đợi

Ngày nay, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.
Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất cứ ai muốn đẩy mạnh khai thác một thế giới khách hàng tiềm năng rộng lớn.
Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi
Website giống như một kho dữ liệu online, giúp bạn chủ động cung cấp được nhiều thông tin cho người mua hơn so với cửa hàng truyền thống, đồng thời cũng hạn chế được nhiều nhược điểm khi bán hàng trên các trang rao vặt, hay mạng xã hội. Tuy nhiên thì không phải người kinh doanh nào cũng đang đi theo hướng đúng khi xây dựng website bán hàng. Điều đó có thể ảnh hưởng lớn, hay ảnh hưởng một phần nào khiến cho hoạt động kinh doanh của bạn bị giảm sút.

Lợi ích thực sự của một trang web bán hàng handmade

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho các nhà kinh doanh phải chuyên nghiệp hơn nữa thì mới có thể đứng vững được trên thị trường. Việc xây dựng một website bán hàng làm bộ mặt trực tuyến chính là một trong những cách thức quan trọng giúp bạn hoàn thiện hơn sự chuyên nghiệp của mình. Bởi hiện nay, hầu như bất cứ khách hàng nào trước khi quyết định mua sắm sản phẩm/dịch vụ đều tìm hiểu về người bán bằng cách tra cứu thông tin trên mạng.
Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi 2
Như bạn có thể thấy, giá cả thị trường của các mặt hàng handmade thường không quá cao, chỉ động từ vài nghìn cho tới vài chục nghìn, một số ít sản phẩm có giá vài trăm nghìn, trừ những sản phẩm handmade đặc thù, đòi hỏi yếu tố chuyên môn và phải đầu tư nhiều thời gian, công sức thì mới có giá lên đến tiền triệu. Chính vì vậy, nếu thuê cửa hàng kinh doanh, người bán sẽ phải tính toán chi phí và lên kế hoạch vô cùng kỹ lưỡng, nếu không thì rất dễ chịu thua lỗ, hoặc không có nhiều lợi nhuận.
Trong khi đó, khi kinh doanh đồ handmade trên website, thường bạn chỉ phải chi trả vài chục nghìn một tháng cho trang web của mình. Vốn đầu tư ít mà khả năng tiếp cận khách hàng trực tuyến lại rộng mở hơn rất nhiều, đó là lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ cơ hội kinh doanh mạng này.

Bí kíp giúp sở hữu một trang web hoàn hảo hơn cả mong đợi

Trang web được nhắc đến như là bộ mặt trực tuyến của cửa hàng, do vậy mà tên gọi, logo, màu sắc chủ đạo là không thể thiếu, đồng thời yếu tố đẹp, đa dạng và thu hút là rất cần thiết. Cửa hàng, sản phẩm càng đẹp, càng phong phú thì càng tạo được ấn tượng và hấp dẫn khách hàng.
Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi 3
Bên cạnh đó, cũng giống như nhiều website bán hàng khác, website kinh doanh đồ handmade cần phải có đầy đủ các tính năng, vừa cung cấp hình ảnh sản phẩm đẹp, chân thực, vừa đi kèm thông tin chi tiết, giá cả cùng các chức năng thanh toán an toàn và bảo mật tốt, chức năng vận chuyển, hỗ trợ khách hàng online,…
Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi 4
Mặt khác, các mặt hàng handmade luôn chứa đựng tâm huyết của người làm ra nó, thể hiện ý nghĩa sâu sắc từ những chi tiết tỉ mỉ. Do đó, nếu bạn cho người mua thấy được quá trình mà mình tạo ra các vật dụng handmade (thông qua bài viết hướng dẫn hoặc các đoạn video,…), họ sẽ hiểu, trân trọng sản phẩm của bạn, đồng thời cũng sẽ cảm thấy tò mò hơn về từng sản phẩm và khơi dậy mong ước muốn khám phá chúng.

Khi thiết kế website bán hàng handmade, bạn cần lưu ý một số khía cạnh sau:

– Giao diện responsive. Khả năng co dãn phù hợp với mọi thiết bị hiển thị như máy tính bàn, laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh sẽ giúp khách hàng trải nghiệm mua sắm mượt mà mọi lúc mọi nơi. Về yếu tố này, bạn có thể tham khảo trực tiếp từ các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.
– Khả năng quản trị web dễ dàng. Một website dù đẹp đến đâu mà bạn không thể thực hiện các thao tác quản trị như theo dõi sản phẩm, kiểm soát đơn hàng, thông tin khách hàng và nhiều dữ liệu khác thì hoạt động kinh doanh online sẽ rất khó khăn.
Bí kíp sở hữu một website kinh doanh đồ handmade hơn cả mong đợi 5
– Hệ thống các công cụ tiếp thị. Nếu được lựa chọn, bạn hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web cung cấp đồng bộ các dịch vụ tiện ích, ứng dụng kinh doanh và các công cụ tiếp thị hiệu quả như sms marketing, email marketing, fanpage facebook, zalo,…
– Yếu tố chuẩn SEO. Nền tảng web chuẩn SEO và dễ SEO sẽ giúp trang web bán hàng của bạn dễ dàng xuất hiện trong trang kết quả trả về của Google mỗi khi khách hàng tiềm năng thực hiện thao tác tìm kiếm. Nhờ đó, cơ hội bán được hàng của bạn sẽ cao hơn các đối thủ cạnh tranh.
Với những bí kíp trên đây, Blog Bizweb chúc bạn sẽ có thể sở hữu một website bán hàng handmade hoàn hảo vượt mong đợi của mình và thành công trong kinh doanh sắp tới nhé.
Kinh doanh ngay hôm nay cùng Bizweb!

12 kiểu khách khiến chủ shop bán hàng online “cạn lời”

Thời buổi internet đang dần lên ngôi , nhiều chủ shop bắt đầu tìm đến kênh bán hàng online mầu mỡ, với mong muốn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bắt đầu từ đây xảy ra những câu chuyện “dở khóc, dở cười” mà chỉ những người bán hàng online mới hiểu. Hãy cùng điểm qua 12 tình huống mua hàng online dưới đây, và xem bạn đã là nạn nhân của tấm hình số mấy nhé.
Jack Ma nói quả không sai: “Đừng bao giờ bán hàng cho người thân”, chắc bởi họ nghĩ tiền mọc trên cây, xe chạy bằng nước lã đây mà.
2
Địa chỉ giao hàng gần còn đỡ, nếu xa cả chục cây số, hoặc những ngày mưa gió thì chỉ mong có cây hương muỗi đốt lên và khẩn cầu mẹ trẻ hiện hình nghe điện thoại.
3
Năm mới năm me. Đốt vía gấp
3-1475598335655
Lúc mua chị chưa xem kỹ, lúc về mặc lại thấy nó không đẹp như ở đây mà chồng chị không thích màu này em ạ
4
Sản phẩm khác ảnh trên website trong bán hàng online cũng có, nhưng mặc 1 tuần rồi mới qua trả thì … cạn lời thật rồi
5
7
8
9
Những đóng góp của khách hàng luôn là điều quý giá,nhưng “đóng góp” quá đà đôi khi cảm thấy thật là phiền phức quá đi
10
11
Sợ nhất là kiểu đề giá rõ ràng phía trên những vẫn xuất hiện hàng loạt comment “Quần này giá nhiêu shop ơi”, lại đành trả lời chứ biết sao bây giờ.
12
Câu này nghe quen quen, chắc hẳn chủ shop nào cũng phải gặp ít nhất … 10 lần
Một bạn có nicname LeeWooMin còn chia sẻ thêm: Chưa hẳn là đáng sợ nhất, mình bán mỹ phẩm, có khách vô 5 phút mua 10 triệu tiền hàng. Có khách đứng thử sản phẩm 1-2 tiếng không mua 1 sản phẩm nào, không phải vì không ưng sản phẩm mà không có tiền.

Kinh doanh gì để xua đi giá lạnh của mùa đông?


Thời tiết đã dần bước vào Đông rồi, bạn đã tính bán gì kiếm tiền chưa? Buôn bán kinh doanh gì vào mùa đông để mang lại lợi nhuận cao từ số vốn ít ỏi, hãy tham khảo một số công việc đơn giản có thể kinh doanh dưới đây có thể giúp bạn “hốt bạc” trong mùa đông này nhé.

1. Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông

Nếu đang suy nghĩ nên bán hàng gì vào mùa đông có lãi hay nên kinh doanh gì vào mùa đông này, thì tại sao bạn không bắt tay ngay vào công việc kinh doanh ngô, khoai nướng xem sao. Chắc chắn đây sẽ là một ý tưởng không tồi đối với bạn đang có nhu cầu kinh doanh vào mùa đông này.
Chỉ cần một số vật dụng vô cùng đơn giản như: Một chiếc bếp lò, vài chiếc ghế ngồi, nếu như muốn mở rộng hơn thì bạn có thể sắm thêm cho mình một chiếc xe đẩy cho thuận tiện.
Kinh doanh buôn bán gì vào mùa đông?
Việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu để kinh doanh mặt hàng này lại vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn chịu khó về các vùng quê hay ra các chợ đầu mối để mua ngô, khoai là đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc kinh doanh ngô, khoai nướng.
Tại các khu vực trên địa bàn Hà Nội các chủ cửa hàng ngô, khoai nướng thường nhập ngô, khoai ở các chợ đầu mối với giá khoảng 3.000 đến 4.000 đồng/ bắp. Sau khi nướng xong thì họ bán cho khách với giá khoảng từ 10.000 đến 15.000 đồng/ bắp, tùy thuộc vào bắp ngô to hay nhỏ, và địa điểm bán.Càng gần các địa điểm náo nhiệt (Xung quanh Hồ Tây, Hồ Gươm…) thì giá bán lại càng cao.
Về khoai thì thường họ nhập với giá khoảng 10.000đồng/kg, 1 kg sẽ vào khoảng 4 củ và khi bán cho khách cũng với giá là từ 10.000- 12.000đ/củ.
Kinh doanh đồ ăn vặt thực sự là ý tưởng tuyệt vời cho những ai đang muốn kinh doanh vào mùa đông bởi bạn có thể bán ở trên vỉa hè hay có thể đẩy xe đi trên đường để bán dạo. Quả là ý tưởng không tồi phải không nào.
Bình quân mỗi tối mùa đông trừ tiền than hoa, và tiền mua ngô khoai họ cũng thu về cho mình số lãi khoảng từ 500.000- 800.000 đồng.

2. Kinh doanh đồ giữ ấm cho thú cưng ngày đông

Nếu chưa biết bán gì vào mùa đông này thì bạn hãy chọn bán đồ giữ ấm cho thú cưng ngay đi. Vài năm trở lại đây, việc mua quần áo để giữ ấm cho thú cưng đang trở nên rất thịnh hành. Các ông chủ của chúng không ngần ngại bỏ ra một số tiền để mua cho chúng những bộ đồ đẹp mắt mà lại có thể giữ ấm, vậy nên cứ mỗi khi bước vào mùa đông là thị trường này lại trở nên nhộn nhịp.
Nếu chưa biết bán gì vào mùa đông này hãy chọn bán đồ giữ ấm cho thú cưng ngay thôi
Kinh doanh đồ giữ ấm cho thú cưng cũng là ý tưởng vô cùng thông minh nếu như bạn chưa biết kinh doanh gì vào mùa đông này. Thông thường giá một bộ quầnáo của thú cưng có giá dao động trong khoảng 300K đến 500K. Bạn có thể nhập sỉ để bán lại cho khách hoặc đối với những bạn có năng khiếu về thiết kế thời trang thì có thể tự thiết kế và làm sản phẩm, như vậy hàng sẽ an toàn, chất lượng và độc đáo hơn.

3. Dịch vụ đi chợ thuê ngày đông giá

Chẳng cần bán gì vào mùa đông cả, bạn chỉ cần đi chợ thuê thôi là đủ. Hiện nay trên nhiều trang mạng xã hội và các diễn đàn rất hay đưa ra các dịch vụ như đi chợ thuê cho người bận rộn, những người ngại ra ngoài khi thời tiết trở lạnh. Vậy nên dịch vụ này rất thích hợp với những chị em, những bà nội trợó nhiều thời gian rảnh rỗi, và muốn kiếm thêm thu nhập. Khi mà chị em chưa biết bán hàng gì vào mùa đông thì có thể lựa chọn dịch vụ đi chợ thuê, vừa không mất vốn, mà lại tận dụng được tối đa thời gian.
Thông thường tiền công thuê đi chợ sẽ phụ thuộc vào lượng hàng cụ thể, nhưng thường vào khoảng 30.000 – 40.000đồng/ đơn. Ngoài ra người đi chợ thuê, cũng còn có thể được hưởng thêm nếu như chịu khó đi thật sớm để mua hàng.
Đây là công việc đơn giản không đòi hỏi về vốn, cũng như về độ khéo léo vậy nên các bà nội trợ hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình có thể làm được mà không cần phải lo về bất kỳ vấn đề gì cả.

4. Kinh doanh đồ len handmade

Nguồn vốn ít ỏi là vấn đề mà nhiều người lo lắng nhất, vậy nên đồ len sợi handmade sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất cho những ai không ưa thích những ý tưởng ở trên, nhưng vẫn còn đang băn khoăn nên kinh doanh gì vào mùa đông.

Thời gian gần đây mua bán những đồ handmade đang trở thành một trào lưu trong giới trẻ. Nó như một món quà tặng rất ý nghĩa, thể hiện sự trân thành đối với người được tặng quà. Ngoài ra các món đồ handmade cũng vô cùng độc đáo, và đẹp mắt.
Các bà nội trợ có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi ở nhà, để đi mua len về đan áo, mũ, khăn, móc khóa…hoặc cũng có thể mua len từ mùa hè cho rẻ, sau đó đến mùa đông thì đi giao mua để có thêm thu nhập.
Bạn có thể không cần phải mở cửa hàng, mà có thể giao bán trực tiếp trên mạng, thông qua các website, forum…mà không cần phải trả bất kỳ một khoản phí nào.
Để kinh doanh thực sự hiệu quả đối với mặt hàng này, thì hàng của  bạn ặc biệt phải đảm bảo hai yếu tố” độc” và “đẹp”. Đây là hai yếu tố quyết định, nếu bạn có thể đảm bảo được hai yếu tố này, thì bạn hông cần phải lo lắng về đầu ra cho sản phẩm của mình.

5. Dịch vụ ship đồ ăn vặt đêm

Dịch vụ này đang thực sự thịnh hành tại các thành phố lớn, nơi tập chung đông dân cư. Với số vốn nhỏ bạn chỉ cần xây dựng 1 trang wed hay fanpage để đăng thông tin miễn phí về thông tin của bạn nên các hội nhóm hay các diễn đàn ăn vặt Các chủ quán sẽ liên hệ ngay với bạn khi cần ship đồ ăn đêm.
Theo một số forum về dịch vụ đồ ăn đêm chia sẻ thì có người kiếm được 20- 30 triệu mỗi tháng nhờ vào dịch vụ này.Nếu như bạn chưa biết nên bán hàng gì vào mùa đông thì hãy thử qua ý tưởng tưởng này xem sao nhé.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một số ý tưởng kinh doanh vào mùa đông.. Hy vọng với những chia sẻ của này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.
Cùng chúng tôi biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực ngay!

Vốn và kinh doanh giày dép

Hỏi: Tôi đang có số vốn là 50 triệu và có ý định dành số vốn này để mở một shop kinh doanh giày dép. Tuy nhiên, điều tôi đang băn khoăn là mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn thì đủ? Với 50 triệu đồng tôi nên xoay sở như thế nào? Rất mong được anh chị tư vấn.
Bạn Trần Đức Tiến, 26 tuổi – Hà Nội
Đáp: Tiền vốn luôn là vấn đề đầu tiên mà những ai đang có ý định kinh doanh đều cảm thấy băn khoăn. Bạn hỏi là với 50 triệu có đủ để kinh doanh giày dép được không. Câu trả lời là CÓ.
Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng. Với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ không cần chi phí cho mặt bằng, nhưng ngược lại, bạn cần đầu tư cho một website bán hàng chuyên nghiệp. Để có được một website hoàn chỉnh có thể đi vào vận hành thì  chi phí ban đầu sẽ vào khoảng 5-10 triệu đồng dùng cho việc thiết kế website bán bán giày dép, khởi tạo tên miền, thuê host… Bên cạnh đó bạn cũng cần quảng cáo cho website của mình trên các kênh như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm… Chi phí cho phần này rơi vào khoảng 5-10 triệu đồng. Ngoài ra, kinh doanh online cũng không cần có kho hàng nên bạn không cần quá nhiều tiền để mua hàng. Với khoảng 20 triệu đồng là bạn đã gom được kha khá hàng, còn lại bạn cũng có thể để cho khách order sau đó nhập hàng về sau cũng được. 10 triệu đồng còn lại sẽ để làm vốn lưu động.
Còn nếu bạn dự kiến kinh doanh lâu dài và ổn định thì theo kinh nghiệm, tổng mức đầu tư khi mở một cửa hàng 10-15 m2 vào khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Trong đó, 30 triệu cho 6 tháng thuê nhà (tạm tính là 5 triệu/tháng, nếu bạn có sẵn mặt bằng thì sẽ giảm được chi phí này), 10-15 triệu đầu tư giá kệ (nếu nguồn vốn không dư thì bạn có thể mua lại hàng thanh lý sẽ rẻ hơn nhiều), 40-50 triệu cho đặt cọc tiền hàng và nhập hàng (tương đương khoảng 400-500 đôi giày luôn sẵn có trong kho với mức giá 100-200 nghìn đồng/đôi giá vốn); 10-15 triệu cho việc mua máy tính và phần mềm quản lý bán hàng; và bạn cũng cần khoảng 10 triệu dự phòng trong trường hợp cần thiết. Đây là mức chi phí dự kiến đối với một cửa hàng trung bình, tất nhiên nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô và tiềm lực tài chính của bạn.
Để kinh doanh thành công thì ngoài nguồn vốn thì bạn cũng cần quan tâm đến những vấn đề khác như nguồn hàng, quản lý kinh doanh, quảng bá thương hiệu, chăm sóc khách hàng… Bạn có thể tham khảo Cẩm nang kinh doanh giày dép để có thêm kinh nghiệm bán hàng.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về kinh doanh, hãy gửi về http://blogkinhdoanhonline.blogspot.com/ để được giải đáp ngay nhé!

Năm nguyên nhân khiến khách không quay trở lại khi kinh doanh nhà hàng

Theo một nghiên cứu thì lợi nhuận thu được từ khách hàng mới chiếm trung bình 20%, còn nguồn từ khách hàng cũ chiếm đến 80% còn lại. Như vậy, việc thu hút khách hàng mới là cần thiết nhưng giữ chân khách hàng cũ mới là điều quan trọng nhất. Khi kinh doanh nhà hàng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khách hàng không quay trở lại, trong đó cũng có những nguyên nhân khách quan. Tuy nhiên nếu là những nguyên nhân chủ quan thuộc về chính nhà hàng thì bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh để hạn chế tối đa việc khách hàng “một đi không trở lại”. 
Dưới đây là 5 lỗi phổ biến nhất khi kinh doanh nhà hàng và các cách khắc phục.
1. Chất lượng món ăn kém
Đây là nguyên nhân quan trọng nhất khiến khách hàng không muốn trở lại nhà hàng của bạn nữa. Có thể cách chế biến của bạn không hợp khẩu vị của khách hàng, thực phẩm không tươi ngon, đồ ăn nguội, trang trí không đẹp mắt…
Để khắc phục vấn đề này, bạn cần thay đổi cách quản lý bếp, lắng nghe phản hồi của khách hàng bằng cách thực hiện thăm dò ý kiến sau các bữa ăn, từ đó bạn sẽ biết được chỗ nào cần phải thay đổi.
2. Chất lượng phục vụ tệ
  1. Kinh doanh nhà hàng là một ngành dịch vụ, vì vậy việc khách đến một nhà hàng không chỉ để thưởng thức các món ăn mà còn là để được phục vụ như “thượng đế”. Nếu khách hàng không được phục vụ chu đáo, không được quan tâm, tôn trọng, các yêu cầu được đáp ứng  chậm chạp… thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ gặp lại khách hàng đó lần thứ 2 nữa.
Giải pháp cho vấn đề này chính là đội ngũ nhân viên phục vụ. Nếu nhân viên của bạn không chuyên nghiệp, có thái độ không đúng đắn, coi thường khách hàng, phục vụ chậm chạp, không tập trung làm việc, thờ ơ với những yêu cầu của khách hoặc tỏ ra mệt mỏi trước khách hàng… thì bạn nên xem lại cách tuyển dụng cũng như đào đạo nhân viên.
5 nguyên nhân khiến khách không quay trở lại khi kinh doanh nhà hàng
3. Nhà vệ sinh bẩn
Nhà vệ sinh là khu vực ít được các nhà hàng quan tâm, tuy nhiên đây lại là nơi khiến khách hàng đánh giá về nhà hàng của bạn nếu nó không được vệ sinh sạch sẽ. Nếu bạn để nhà vệ sinh bẩn, khách hàng sẽ ngay lập tức nghĩ rằng: “Nhà vệ sinh bẩn như thế này chắc nhà bếp cũng chẳng sạch sẽ.” Thế là nhà hàng của bạn mất điểm trong mắt khách hàng và khả năng họ quay lại là 1 con số “0” tròn trĩnh.
Vì vậy, hãy luôn dọn sạch nhà vệ sinh, bồn cầu, bồn rửa, sàn nhà; không bao giờ để bị hết giấy; cung cấp xà bông hoặc nước rửa tay; có máy sấy khô tay hoặc khăn giấy sạch để lau tay… Bạn nên chỉ định một nhân viên chịu trách nhiệm giám sát để đảm bảo khu vệ sinh luôn sạch sẽ.
4. Chiến lược giá kém
Giá cũng là một yếu tố khiến khách hàng từ chối quay lại nhà hàng nếu như bạn không có một chiến lược giá đúng. Trước hết, giá của món ăn cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Nếu bạn kinh doanh nhà hàng bình dân mà giá các món ăn lại quá đắt đỏ so với mức thu nhập trung bình của người lao động thì khách hàng cũng khó mà có thể chấp nhận. Tiếp theo, bạn cũng cần khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh trong khu vực đó. Nếu giá đồ ăn của bạn cao hơn nhưng chất lượng dịch vụ không tốt hơn thì chắc chắn nhà hàng của bạn sẽ không phải là lựa chọn của khách hàng khi họ có nhu cầu ăn uống. Như vây, bạn đã mất đi một lượng lớn khách hàng vào tay đối thủ nếu như mắc phải những sai lầm trong chiến lược giá nói trên.
Để lôi kéo khách hàng quay trở lại, bạn nên điều chỉnh giá cả các món ăn sao cho hợp lý, hợp túi tiền hoặc có thể thêm các lựa chọn về lượng khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Ví dụ một món bò bít-tết có thể có những lựa chọn như 200g, 300g; hoặc món gà khách hàng có thể lựa chọn dùng nửa con hay cả con… Tuy nhiên, nếu bạn không thể giảm giá thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ, làm cho khách hàng cảm thấy ăn ở nhà hàng của bạn thật “đáng đồng tiền bát gạo”.
5 nguyên nhân khiến khách không quay trở lại khi kinh doanh nhà hàng
5. Thiếu tính nhất quán
Nếu như tất cả các điều trên bạn đã làm tốt thì hãy duy trì nó. Sẽ ra sao nếu lần đầu tiên khách hàng đến ăn và cảm thấy hài lòng, nhưng khi quay trở lại lần thứ 2 mọi thứ lại không như vậy nữa? Món ăn không thơm ngon như lần trước, đĩa có vẻ vơi hơn, nhân viên lơ đãng… hay những vấn đề tương tự sẽ khiến khách hàng thất vọng và có thể sẽ không có lần thứ 3 khách hàng quay lại.
Khi kinh doanh nhà hàng, ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng nhưng hãy cố gắng giữ vững phong độ đó. Điều mà bạn cần quan tâm nhất chính là chất lượng món ăn, nếu lần đầu bạn đã làm tốt thì lần thứ 2, thứ 3 hay thứ n hãy vẫn như vậy. Chỉ cần lượng khách cũ tăng thêm 5% thì lợi nhuận nhà hàng thu được có thể tăng từ 25% đến 125%. Vì vậy, mất đi một khách quen là bạn đã mất đi không chỉ doanh thu mà còn là một kênh tiếp thị truyền miệng vô cùng đắc lực, việc đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi cơ hội tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Giữ chân khách hàng không phải là một điều dễ dàng khi kinh doanh nhà hàng nói riêng và dịch vụ ăn uống nói chung. Hy vọng nhà hàng của bạn không mắc phải những sai lầm trên đây hoặc nếu có thì hãy nhanh chóng thay đổi trước khi nhà hàng của bạn trở nên vắng vẻ nhé!
Kinh doanh ngay hôm nay cùng Bizweb!

Một vài kinh nghiệm khi nhập buôn quần áo thời trang

Tìm nguồn hàng quần áo thời trang là một yếu tố rất quan trọng, giúp các chủ shop có thể nhập được sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, mỗi người lại lựa chọn cho mình một một cách bỏ sỉ khác nhau, có thể thông qua các trang web thương mại điện tử, website thời trang, qua các chợ đầu mối quần áo trong nước, hoặc nhập trực tiếp bên nước ngoài về. Vào dịp cuối năm như cầu mua sắm của người dùng sẽ tăng cao hơn do vậy nhu cầu nhập thêm hàng mới là không thể tránh khỏi. Trong bài viết này, Cộng đồng Kinh Doanh Online sẽ chia sẻ với các bạn một vài lưu ý khi nhập buôn quần áo tại chợ An Đông trong dịp cuối năm này.


Với những bạn sinh viên, hay dân văn phòng, mỗi dịp tết đến sẽ là một cơ hội tốt để tìm kiếm thêm thu nhập cho mình, và không ít trong số này chọn cách buôn bán quần áo. Mặc dù nhu cầu mua sắm của người dung vào cuối năm tăng cao, nhưng không đồng nghĩa là bạn sẽ kiếm được lời nếu không có kinh nghiệm nhập sỉ quần áo từ chợ An Đông.

Vào những dịp giáp tết là thời điểm tấp nập nhất của ngành thời trang quần áo, kẻ mua người bán ồn ào sôi động. Trên thị trường tràn ngập các mặt hàng thời trang, với đầy đủ mẫu mã, chất lượng và giá cả. Giá bán ra của sản phẩm không phải lúc nào cũng tương đồng với chất lượng của nó, tuy nhiên nhiều người mua vẫn phải chấp nhận nhập giá sỉ cao bởi xuất phát từ nhu cầu của khách hàng mua lẻ. Họ bắt buộc phải nhập hàng về bán để phục cho khách hàng mua sắm quần áo dịp tết.

An Đông được xem là khu chợ đầu mối hàng quần áo thời trang lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, hầu như tất các các điểm bán lẻ trong khu vực miền nam đều nhập hàng từ đây. Nguồn hàng quần áo tại chợ được nhập chủ yếu từ Thái Lan, Quảng Châu (Trung Quốc) và các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường được bán kí gửi. Chính vì sự đa dạng, hỗn tạp này, người mua sẽ rất khó định lượng đâu là sản phẩm tốt và định giá chúng được chính xác. Hơn nữa, giá nhập buôn tại An Đông cũng không phải là mềm, vì nguồn hàng ở đây phải trải qua rất nhiều khâu trung gian trước khi đến được chợ. Do vậy, nhiều sản phẩm được bán sỉ ra với giá cao hơn từ vài chục đến hàng trăm ngàn so với giá gốc thực của nó.

Về mặt bằng chung, chất lượng quần áo tại An Đông Plaza được xếp vào hạng bậc trung trở lên, có xen kẽ cả những mặt hàng thời trang cao cấp, với chất lượng và kiểu dáng đa dạng. Giá bình quân của các mặt hàng váy đầm dao động từ 250 đến 500 nghìn đồng. Do vậy, cần xác định khách hàng mục tiêu của bạn là các đối tượng nhân viên công sở, hoặc những người có thu nhập. Bởi với giá nhập cao như vậy, thì việc bán ra sẽ phải phù hợp với mức thu nhập bình quân của khách hàng. Chưa kể mỗi dịp giáp tết, khoảng từ tháng Tám cho đến cuối năm, giá buôn tại đây có thể được hét cao hơn ngày thường, do đó giá bán ra của bạn cũng sẽ phải đảm bảo để thu được lợi nhuận.

Nếu có ý định đến An Đông mua lẻ thì tốt nhất không nên, giá buôn bán ra ở đây đã cao, nhưng giá bán lẻ còn cao hơn nhiều, gấp 3-4 lần giá trị thực của sản phẩm. Hơn nữa, nếu lằng nhằng mặc cả, khách hàng sẽ rất dễ bị ăn chửi té tát, bởi các chủ sạp ghê gớm.

Những người mới chập chững vào nghề sẽ không bao giờ mua được quần áo giá sỉ thấp, ngay cả những người sỉ lần hai, lần ba sau đó cũng không có được giá tốt tại đây. Thông thường các con buôn sẽ nhìn mặt và phát giá, những người sỉ quen mặt giá sẽ được hạ dần, chênh lệch khoảng vài chục nghìn đồng.

Kinh nghiệm mua buôn quần áo thời trang

Đầu tiên cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, và lựa chọn những mẫu sản phẩm phù hợp với đối tượng, và công việc kinh doanh của bạn. Sai lầm của nhiều người hiện nay là ưu tiên tìm nguồn hàng trước tiên, sau đó mới tìm kiếm khách hàng. Làm như vậy sẽ không hiệu quả, vì có thể sản phẩm bạn đang bán không thích hợp, hoặc phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác.

Xu hướng ăn mặc cũng tùy theo từng vùng miền, bản địa. Người thành thị thích những gu thời trang hiện đại, cá tính, trong khi những miền quê lại thích giản dị. Ngoài ra, tùy theo từng ngành nghề mà xu hướng chọn đồ của người tiêu dùng cũng khác nhau. Điều đó đủ để chứng minh rằng, bạn cần phân tích kỹ lưỡng thị trường mục tiêu của mình, trước khi đưa ra quyết định kinh doanh mặt hàng nào là tốt nhất.

Thời trang đồng nghĩa với làm đẹp. Do đó, bạn cần linh hoạt lựa chọn  những mẫu mã mới phù hợp với xu hướng xã hội theo từng thời điểm. Để làm được như vậy, thì nên lưu ý không nên nhập quá nhiều trên mỗi đơn hàng, chỉ nên lấy với số lượng vừa phải, nếu bán hết thì lại tiếp tục đi lấy. Cách làm đó vừa giúp bạn không bị ôm hàng tồn, mà còn giúp có vốn xoay sở và cập nhật những mẫu mã mới ngay lập tức.

Mặc dù ngày nay, việc nhập buôn đôi khi chỉ cần ngồi internet mua quần áo trên mạng và qua một vài thao tác đơn giản, hàng hóa sẽ tự được chuyển đến chỗ bạn. Tuy nhiên, nếu là những người mới khởi nghiệp  và chưa có kinh nghiệm thì nên đến tận nơi cung cấp để xem tận mắt chất lượng sản phẩm mà mình định nhập. Từ những lần sau, bạn có thể thỏa thuận phương thức vận chuyển, và nhập hàng thời trang online mà không đến nơi cung cấp.

Lần đầu nhập hàng bạn sẽ phải chấp nhận giá sỉ cao hơn, và tốt nhất không nên kỳ kèo mặc cả, nhưng từ lần nhập sau cần yêu cầu nhà cung cấp đưa ra mức giá ưu đãi hơn có thể.

Cần thỏa thuận các vấn đề liên quan đến chính sách đổi trả hàng, bao gồm cả hàng tồn, hàng bán chậm và hàng lỗi. Tốt nhất nên lựa chọn nhiều nhà cung cấp khác nhau, để có nhiều chính sách ưu đãi, và nguồn hàng phong phú hơn.

Xem thêm các chuyên mục về kinh doanh online tại đây



10 cách tăng like Facebook miễn phí mà không cần mua like tốn kém

Thay bằng việc mua like facebook vừa ảo vừa tốn kém, bạn vẫn có rất nhiều cách để tăng like Facebook miễn phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả rất tốt.

Facebook đã trở thành một trong những kênh bán hàng phổ biến nhất của các doanh nghiệp không phân biệt lớn, nhỏ. Kinh doanh trên Facebook sẽ là ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu khi bạn có số vốn khởi nghiệp 2 triệu và ngay cả khi bạn có hàng trăm triệu, chắc chắn bạn cũng sẽ không bao giờ bỏ qua một thị trường tiềm năng như mạng xã hội Facebook. Trong đó, lượng like của fanpage Facebook được hầu hết mọi người quan tâm. Đó không chỉ là một thước đo phù phiếm mà mỗi like đều ẩn chứa những cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vì thế, hãy gạt bỏ ngay ý nghĩ mua like ảo tốn kém đi và bắt tay vào áp dụng những thủ thuật tăng like Facebook miễn phí mà hiệu quả không ngờ ngay dưới đây.

1. Tăng like Facebook bằng cách mời bạn bè like Fanpage

Đây là bước quan trọng ngay từ khi bạn mới tạo lập fanpage Facebook. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên mời bạn bè like khi fanpage “vườn không nhà trống”. Hãy tạo ra vài nội dung liên quan để họ biết được trang của bạn có thể cung cấp cho họ những giá trị gì.
10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ


Bạn cũng không nên quá nóng vội mời tất cả bạn bè trong danh sách mà hãy bắt đầu với những người bạn thân quen để tạo hiệu ứng. Họ có thể là những người sẵn sàng like fanpage chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể nhờ họ mời bạn bè like cho bạn. Họ sẽ trở thành những influencers tạo ra những ảnh hưởng, tăng like cho fanpage và bạn cũng đừng quên gửi lời cảm ơn tới họ.
Sau khi có lượng like nhất định, nội dung tương đối, bạn mới nghĩ đến việc mời những người bạn bè ít giao tiếp hoặc không quen biết. Đối với những bạn này không có gì khẳng định tất cả họ sẽ like nhưng nếu fanpage của bạn chạm đúng nhu cầu, thị hiếu của họ thì việc like không quá khó khăn.

2. Thường xuyên cập nhật trạng thái để thu hút Like

Việc thường xuyên cập nhật trạng thái sẽ tạo nhiều cơ hội hơn để fanpage Facebook tiếp cận với nhiều người dùng. Và tất nhiên, sự thú vị về nội dung và cách thức chia sẻ như text, ảnh, link, clip… là yếu tố quan trọng quyết định có nhiều người dùng like fanpage của bạn hay không. Hay nói cách khác, thông qua các cập nhật trạng thái, bạn cần phải cho người dùng thấy được vì sao họ phải bấm like và theo dõi fanpage của bạn.

3. Tích hợp nút like Facebook trên website, blog

Những like bắt nguồn từ website, blog của bạn thường được đánh giá là những like chất lượng. Họ vào website hoặc blog của bạn tức là họ đang có mối quan tâm lớn đối với bạn, họ tự động bấm like Facebook cũng có nghĩa rằng họ muốn được cập nhật thường xuyên những thông tin từ bạn.
10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
Ngoài ra, bạn cũng nên đặt biểu tượng like tại tiêu đề của trang web. Những nút like này có thể không đem lại cho bạn lượng like “khủng” trong cùng một lúc nhưng sẽ mang lại cho bạn những lượng like mới mỗi ngày. Và quan trọng là nó tồn tại lâu dài, không làm ảnh hưởng đến nội dung hay xung đột với các cuộc thi, chương trình khuyến mại, giảm giá quảng bá trên website của bạn.

4. Tổ chức cuộc thi giúp tăng like mạnh mẽ

Tổ chức cuộc thi trên Facebook là cách hữu hiệu để có được sự phấn khích của khách hàng và thu hút hàng loạt người dùng mới like fanpage để tham gia. Sự hấp dẫn của một giải thưởng lớn sẽ làm cho họ sẵn sàng like trang để trở thành fan trung thành, chí ít cũng sẽ là trong thời gian cuộc thi. Sau đó, nếu bạn làm tốt nội dung và tạo được thiện cảm, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng.
Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của bạn để chọn lựa hình thức, thể lệ cuộc thi phù hợp. Có thể là cuộc thi ảnh, cuộc thi viết, cuộc thi ý tưởng hay đơn giản là thi xem ai nhiều like, share hơn…

5. Giới thiệu fanpage qua email

Bạn đang có trong tay danh sách email khách hàng thu thập được từ website, đừng ngần ngại gửi một email giới thiệu đến họ fanpage của bạn và ngỏ ý mong muốn họ ghé thăm cũng như đóng góp ý kiến.
10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
Hoặc một cách khác bạn không sợ gây mất thiện cảm với khách hàng mà vẫn giới thiệu fanpage của mình đó là đặt biểu tượng Fanpage badge vào chữ ký email của mình.

6. Kêu gọi fan tag bạn bè vào ảnh

Trong tất cả các chương trình, sự kiện mà bạn tổ chức hoặc tham gia, hãy chụp thật nhiều ảnh rồi đăng lên fanpage Facebook hoặc sưu tầm những bức ảnh đánh vào tâm lý chung, kêu gọi các fan chỉ ra xem họ ở đâu trong ảnh.
Fan sẽ cảm thấy mình là 1 thành phần quan trọng tạo nên bức ảnh và khi tự tag mình hoặc bạn bè, bức ảnh cùng fanpage của bạn sẽ được xuất hiện trên các news feed của họ, vô hình chung lan truyền, tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Từ đó tăng like fanpage một cách hiệu quả.

7. Cung cấp ebook miễn phí

10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
Đôi khi những ebook miễn phí lại là một động lực tốt hơn so với một voucher giảm giá hoặc giải thưởng cuộc thi, tùy thuộc vào lĩnh vực và thị trường mục tiêu của bạn. Đặc biệt đối với các công ty B2B, việc cung cấp nội dung văn bản miễn phí như ebook, bài viết có thể sẽ thu hút người dùng like fanpge của bạn.

8. Đăng tải video lên fanpage và nhúng vào website của bạn

10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
Thông thường, các bạn đều không để ý đến vấn đề này mà có thói quen upload video lên Youtube rồi chia sẻ trên Facebook. Như vậy, bạn đang vô tình lãng quên một cách để kết nối đặc biệt với fanpage. Bạn hãy để ý khi video được xuất bản trên Facebook và được nhúng trên website thì trên góc trái phía trên khung hình video sẽ xuất hiện nút nhắc nhở người dùng like fanpage.

9. Đưa fanpage vào các ấn phẩm quảng cáo

10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
10 cách tăng like facebook miễn phí mang lại hiệu quả không ngờ
Tên Fanpage không chỉ được đặt trên website, email, blog, bạn cũng nên tận dụng tối đa những nơi có thể đặt lên ví dụ như card visit, poster, banner, bìa báo, quà tặng… Facebook đã trở thành 1 trong những nơi phổ biến nhất giúp cho người quan tâm đến bạn theo dõi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

10. Tạo video giới thiệu về fanpage hấp dẫn

Nếu bạn có thể tự làm một video clip giới thiệu về fanpage của mình thì sẽ tạo được sự chú ý hơn là những status, link, text bình thường. Sau đó, cài đặt tab landing page ở tab video để kích thích người dùng xem bởi khi họ bắt đầu vào page sẽ nhìn trực diện vào tab video. Nội dung video có thể hài hước, dí dỏm bao nhiêu thì càng tốt, chủ yếu là để những vị khách đến chơi nhà ấn tượng hơn ngay từ lần đầu tiên ghé thăm.
Những phương pháp tăng like Facebook miễn phí trên không chỉ áp dụng được cho những người mới kinh doanh mà chính những chủ doanh nghiệp đã từng trải nghiệm nhiều có khi cũng chưa từng để ý tới. Để có được lượng fans chất lượng cho fanpage facebook cũng như nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi tạo ra doanh thu cho shop bán hàng online cũng như từ việc bán hàng trên facebook, bạn hãy thử áp dụng các thủ thuật trên xem sao.
Trong quá trình thực hiện, nếu bạn gặp khó khăn gì trong vấn đề tăng like, mua like Facebook, hãy  gửi yêu cầu tư vấn miễn phí cho các chuyên gia Facebook, ngay sau đó sẽ có người liên hệ lại và giải đáp cho bạn.

Bí kíp thiết kế website bán hoa thân thiện và chuyên nghiệp

Với ý tưởng kinh doanh hoa của bạn, thật là tuyệt vời nếu bạn có thể kết hợp hiệu quả giữa cửa hàng truyền thống và cửa hàng trực tuyến. Không chỉ giúp bạn tiếp cận thị trường thương mại điện tử giàu tiềm năng, website được thiết kế chuyên nghiệp còn là công cụ kinh doanh chuyên nghiệp. Trong chuỗi bài viết về kinh doanh hoa của Blog Bizweb, bạn đã đi từ việc hình thành và chọn ý tưởng kinh doanh, khảo sát thị trường, lập kế hoạch kinh doanh, bây giờ là thiết kế website bán hàng. Tiếp sau bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn hình thành cửa hàng và kinh doanh hiệu quả. Cùng bắt tay vào thiết kế website bán hoa – trợ thủ đắc lực cho bạn trong môi trường kinh doanh trực tuyến giàu tiềm năng tại Việt Nam.
1. Giao diện website
Với cửa hàng hoa truyền thống, việc lựa chọn phong cách, hình thành ý tưởng thiết kế cho đến trang trí sẽ tốn của bạn không ít thời gian và công sức. Tuy nhiên, công việc thiết kế và trang trí cho website sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Bizweb đem đến cho bạn không chỉ là một website bán hàng chuyên nghiệp mà còn là cả một hệ sinh thái kinh doanh toàn diện. Với 30 giây khởi tạo là bạn đã có ngay một website kinh doanh hoa. Mặc dù vậy, để website có thể phản ánh phong cách và gu thẩm mỹ của bạn, hãy dành thời gian để tùy chỉnh và chăm sóc website nhé. Đầu tiên là với giao diện website bán hoa. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ giao diện nào trong Kho giao diện của Bizweb và tùy chỉnh cho phù hợp với cửa hàng hoa của bạn. Hoặc chọn và sử dụng ngay mẫu giao diện dành riêng cho cửa hàng hoa như:
Giao diện Bella cho shop hoa tươi

Giao diện Valentine ngọt ngào
Mỗi giao diện đem đến cho bạn phong cách khác nhau. Với giao diện Bella là sự tinh tế và sang trọng, thì giao diện Valentine đem đến cho bạn cảm nhận về một website ngọt ngào tràn đầy hương vị tình yêu. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình giao diện phù hợp ngay chỉ với 1 cú click chuột.
2. Cấu hình website
Chỉnh sửa cấu hình website trong Bizweb Sky đã được tối giản và nhanh chóng hơn. Đây là nơi bạn sẽ chỉnh sửa các thông tin cơ bản về website kinh doanh của mình với:
• Thông tin website
• Thông tin liên hệ
• Tiêu chuẩn và định dạng
• Google Analytics
• Trạng thái website
Video hướng dẫn cấu hình website
Với phần thông tin website, bạn sẽ chỉnh sửa và thay đổi tên website, tiêu đề trang chủ, mô tả trang chủ, email quản trị và email gửi thông báo. Trong đó, tiêu đề trang chủ và mô tả trang chủ là những thông tin phục vụ cho việc seo onpage website của bạn. Vì vậy, hãy lựa chọn từ khóa và nội dung phù hợp để vừa thân thiện với người tìm kiếm và hỗ trợ seo bền vững cho website.  Tại phần thông tin liên hệ, bạn sẽ bổ sung thông tin cần thiết để khách hàng có thể tìm thấy và liên lạc với bạn trong trường hợp cần thiết. Nhiều website đang bỏ qua hoặc chỉ ghi thông tin sơ sài, điều này vô hình chung gây mất thiện cảm với khách hàng. Nếu khách hàng không tìm thấy địa chỉ, email hay số điện thoại của bạn, liệu họ có còn muốn mua hàng hay không? Tiêu chuẩn và định dạng là trường thông tin bạn chọn lựa múi giờ, đơn vị tiền tệ và định dạng mã đơn hàng. Trong khi đó, tại Google Analytics, bạn chỉ cần nhập mã theo dõi Google Analytics để theo dõi website còn Trạng thái website là nơi bạn lựa chọn có nên bật chế độ hiển thị nâng cấp hay không.
3. Cấu hình vận chuyển
Với các cửa hàng hoa hiện nay, điện hoa và vận chuyển hoa đã trở thành 1 dịch vụ không thể thiếu phải không nào? Với website kinh doanh hoa, vận chuyển điện hoa hay phương án, chi phí giao hàng cũng cần được quan tâm và phát triển. Bizweb đem đến cho bạn hệ thống quản lý với khả năng cấu hình vận chuyển dễ dàng và khoa học.
Trong phần Cấu hình vận chuyển, bạn sẽ thấy các trường:
• Địa chỉ lấy hàng
• Phí vận chuyển
• Các dịch vụ vận chuyển
Hướng dẫn cấu hình vận chuyển website
Bạn có thể sửa đổi và thiết lập thông tin về địa chỉ lấy hàng và phí vận chuyển. Phí vận chuyển có thể áp dụng chung một mức giá hoặc theo các mức giá khác nhau phụ thuộc vào khu vực nhận hàng của người mua hàng. Nếu bạn chưa có đội ngũ vận chuyển riêng cho shop, tại trường Các dịch vụ vận chuyển – hãy chọn cho mình dịch vụ phù hợp. Hiện tại Bizweb cung cấp cho bạn các đơn vị liên kết vận chuyển hàng đầu hiện nay là Giaohangnhanh, shipchung, giaohangtietkiem và Viettel Post. Bạn có thể chọn 1 hoặc cùng lúc 4 đơn vị này để trở thành đối tác vận chuyển cho mình. Đơn hàng sau khi được tạo và xác nhận sẽ được chuyển sang hệ thống của các đơn vị này và bạn không cần lo lắng về những khó khăn trong quá trình đi giao hàng nữa. Tất cả đã có dịch vụ vận chuyển làm thay bạn.
4. Thanh toán
Thông tin và hình thức thanh toán là một trong những điều khách hàng rất quan tâm khi mua hàng trên website. Website bán hoa của bạn đã thuyết phục khách hàng chọn mua những bó hoa đẹp nhất, và chỉ còn 1 bước thanh toán nữa thôi là bạn sẽ có thêm một đơn hàng thành công. Vì vậy, hãy cấu hình thanh toán thật chuyên nghiệp cho website của mình để không bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào nhé. Bizweb đem đến cho bạn rất nhiều hình thức thanh toán khác nhau như:
• OnePay (Tích hợp thanh toán Internet Banking)
• Ngân lượng
• Bảo Kim
• Paypal
• Thanh toán thủ công
Hướng dẫn cấu hình thanh toán
Bạn có thể sử dụng đồng thời tất cả các hình thức thanh toán này để tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi mua hàng trên website. Khi cấu hình thanh toán, bạn có thể bổ sung thêm thông tin về Tài khoản khách hàng, Thông tin thanh toán, Ngôn ngữ, Xử lý đơn hàng và Chính sách. Trong đó, thông tin chính sách hoàn trả, bảo mật và sử dụng là những điều khoản bạn cần tìm hiểu kỹ càng và quy định cụ thể. Không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ về cách thanh toán, hoàn trả mà còn giúp bạn tránh các trường hợp khúc mắc sau này với người mua hàng. Những thông tin này sau khi chỉnh sửa sẽ được cập nhập ngay lập tức lên website của bạn.
5. Đăng tải và chỉnh sửa sản phẩm
Những bó hoa tươi, những bông hoa đẹp nhất sẽ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng không chỉ trong với cửa hàng truyền thống mà ngay cả với website bán hoa cũng vậy. Trước khi bắt tay vào thêm mới sản phẩm cho website, bạn hãy chụp hoặc chọn những bức ảnh đẹp, chất lượng cao có cùng kích thước và màu nền cho các bó hoa, hoa tươi. Việc này không chỉ tạo tính chuyên nghiệp cho website mà còn giúp khách hàng dễ dàng chọn ngay được bó hoa phù hợp nhất.
Với Bizweb, bạn không chỉ đăng sản phẩm mà còn có thể tối ưu ngay cho mỗi sản phẩm. Trong trang sản phẩm, bạn sẽ thấy các trường thông tin như:
• Thông tin sản phẩm
• Ảnh
• Quản lý kho và tùy chọn
• Danh mục
• Tag
• Tối ưu SEO
• Trạng thái sản phẩm
Hướng dẫn đăng sản phẩm
Bạn có thể tạo ra nhiều biến thể khác nhau cho sản phẩm hoặc tạo ra bản sao sản phẩm để có thể tạo ra nhiều sản phẩm mà không tốn thời gian. Tại phần Tối ưu SEO, bạn sẽ điền và chỉnh sửa thông tin về tiêu đề trang, thẻ mô tả, đường dẫn. Những thông tin này chính là thông tin giúp bạn tối ưu SEO cho sản phẩm của mình.
Quá trình chỉnh sửa, cấu hình phù hợp các mục trong website không quá khó đối với bạn. Không chỉ giúp bạn có thể tối ưu SEO cho website mà còn tạo nên một cửa hàng trực tuyến thân thiện với khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các ứng dụng hỗ trợ quản lý, bán hàng, khuyến mãi khác trong Kho ứng dụng của Bizweb hay tư vấn từ trang Chuyên gia để có chiến lược phát triển bài bản và chuyên nghiệp cho website hoa tươi của mình.
Kinh doanh ngay hôm nay cùng Bizweb!

Top